Vào sáng ngày 29/12, một vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng đã xảy ra khi chuyến bay 7C2216 của hãng Jeju Air từ Bangkok (Thái Lan) đến sân bay quốc tế Muan (Hàn Quốc) gặp nạn. Theo hãng thông tấn Yonhap, chiếc máy bay chở theo 181 người, bao gồm 175 hành khách và 6 thành viên tổ bay, đã lao khỏi đường băng và bốc cháy dữ dội vào khoảng 9h07 giờ địa phương.
Một hành khách trên chuyến bay đã kịp gửi tin nhắn cho gia đình vào lúc khoảng 9h sáng cùng ngày. Trong tin nhắn, hành khách này cho biết một con chim đã va vào động cơ máy bay, làm tình trạng trở nên nghiêm trọng. Người này viết, “Tôi có nên để lại lời trăng trối không?” trước khi mất liên lạc hoàn toàn.
Ông Jeong, 50 tuổi, người đang câu cá gần sân bay Muan vào thời điểm xảy ra tai nạn, kể lại rằng chiếc máy bay đã va chạm trực diện với một đàn chim khi đang hạ cánh. “Những con chim bay ngược chiều đã lao thẳng vào động cơ máy bay. Tôi thấy một số con bị hút vào trong động cơ,” ông Jeong cho biết.
Theo Sở cứu hỏa Jeonnam, trong tổng số 181 người trên máy bay, chỉ có 2 người được cứu thoát, gần như toàn bộ hành khách và tổ bay đều được cho là đã thiệt mạng. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ tai nạn là một bé trai 3 tuổi, sinh năm 2021.
Các nhà chức trách Hàn Quốc nghi ngờ rằng sự cố va chạm với chim là nguyên nhân chính dẫn đến trục trặc ở thiết bị hạ cánh của máy bay. Hầu hết các hành khách trên chuyến bay đều là người Hàn Quốc, ngoại trừ hai công dân Thái Lan.
Vụ tai nạn đã gây chấn động dư luận cả trong và ngoài nước. Hãng Jeju Air và các cơ quan chức năng đang phối hợp để điều tra nguyên nhân vụ việc cũng như thực hiện công tác hỗ trợ gia đình các nạn nhân.